Wednesday 29 August 2012

“Ơn của Thầy đã đủ cho con“


Trong nỗi cùng khổ của kiếp người, có những lúc ta vùng vẫy, quằn quại, thương đau, kêu cứu, cần sự giúp đỡ của một ai đó, nhưng cuối cùng, lời kêu cứu của ta lọt thỏm giữa không trung, không hồi âm, không lời đáp trả, lúc đó có thể là tuyệt vọng chồng chất trong tuyệt vọng?

Bỗng dưng ta nghe được lời thì thầm của Đức Giêsu, như Ngài từng nói với thánh Phaolô: „Ơn của Thầy đã đủ cho con“ (2 Cr 12, 9). Lời thì thầm nhưng đủ mạnh, đủ để ta tin tưởng, và đủ để cứu ta ra khỏi trạng huống của sự cùng cực, hố sâu tuyệt vọng giờ đây được lấp đầy bằng niềm hy vọng, sự tin tưởng và bình an.

Thánh Phaolô, sau khi nghe được lời thì thầm của Chúa: „Ơn của Thầy đã đủ cho con“, đã mạnh mẽ xác tín: „Vì khi  tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh“ (2 Cr 12, 10). Thật vậy, thể xác đôi khi bạc nhược, yếu đuối, sợ sệt…nhưng lại dưỡng nuôi và ẩn náu trong đó một tâm hồn đầy nghị lực, luôn muốn vươn lên, đạp đổ mọi ràng buộc phần „con“ trong ngôi vị „người“, nhờ ân sủng của Thiên Chúa và ý muốn cứu độ của Ngài.

Hy vọng, khi nghe lời nói thì thầm của Đức Giêsu hôm nay, mỗi người trong chúng ta cũng có thể nói được như thánh Phaolô: „Tôi sống, nhưng không còn là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi“ (Gl 2, 20), vì mỗi người đều được „Thần Khí Chúa ngự trên mình“ (Lc 4, 18).

No comments:

Post a Comment